วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555

Learning Log

( ครั้งที่ 1 )                                                            

การออกข้อสอบโดยใช้ Microsoft word
 
      อาจารย์ฝึกให้ออกข้อสอบโดยใช้Microsoft word จากปุ่มนักพัฒนา ซึ่งการออกแบบข้อสอบที่อาจารย์สอนมีทั้ง มีทั้งข้อสอบแบบเติมคำในช่องว่าง และข้อสอบแบบเลือกตอบ ซึ่งเป็นเรื่องค่อนข้างใหม่ แต่สามารถเข้าใจง่าย ข้อดีของการออกข้อสอบแบบนี้มีข้อดีคือ เราสามารถป้องกันเอกสาร เพื่อไม่ให้ใครแก้ไขข้อสอบของเราได้

                                                                                                          วันที่ 27 มิถุนายน 2555

 ( ครั้งที่ 2 )

การสร้าง Blog
       การสร้าง blog เริ่มจากการสมัคร blog จากนั้นอาจารน์ก็สอนให้เปลี่ยน template และการเพิ่ม gadget ต่างๆ เช่น นาฬกา ปฎิทิน ตัวนับ จากนั้นอาจารย์ก็ให้ฝึกเพิ่ม gadget ต่างๆ เช่น การเพิ่ม วิดีโอ ต่างๆ

วันที่ 4 กรกฏาคม 2555

( ครั้งที่ 3 )
การสร้าง Story board
       อาจารย์สอนเรื่องการสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน โดยการใช้โปรแกรม Adobe Captivate 5 โดยเริ่มจากการสร้างหน้าต่างๆของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ตามที่เราเขียนไว้ใน Story board และการตั้งค่าต่างๆ ในแต่ล่ะสไลด์ในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ร่วมทั้งการเพิ่มเสียงต่างๆ

วันที่ 18 กรกฎาคม 2555

( ครั้งที่ 4 )
การสร้าง CAI 
        วันนี้อาจารย์สอนเรื่องการออกแบบข้อสอบแบบ multiple choice โดยมีวิธีการทำที่มากมาย และซับซ้อนแต่เมื่อเรียนแล้วก็ไม่ยากอย่างที่คิด 
วันที่ 25  กรกฎาคม 2555

( ครั้งที่ 5 ) 
การสร้าง CAI ( การสร้างข้อสอบแบบ True / false และ matching )
       วันนีอาจารย์สอนเรื่องการออกข้อสอบแบบ True / False และ Matching กับโประแกรม Adobe Captivate 5 ในการสร้างข้อสอบทั้งสองแบบนี้จะมีลักษณะที่แตกต่างกัน แต้่จะมีวิธีการตั้งค่าที่คล้ายๆกัน เพราะฉะนั้นจึงไม่ค่อยจะยากสักเท่าไร ทำให้การเรียนในวันนี้ไม่ยากและสนุกไปด้วย

วันที่ 1 สิงหาคม 2555

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น